Xuất tinh ra máu ở nam giới là vì sao?

Xuất tinh ra máu là một trong những căn bệnh nam khoa gây lo sợ, ám ảnh cho nhiều nam giới. Nếu tình trạng này kéo dài, lặp đi lặp lại nhiều lần thì đây có thể là  biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm… hoặc do nguyên nhân đặc biệt nào đó trong đời sống  hằng ngày. Để có thể phòng tránh được căn bệnh thì việc hiểu rõ nguyên nhân gây xuất tinh máu là điều vô cùng quan trọng.

XUẤT TINH RA MÁU LÀ GÌ?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, xuất tinh ra máu là hiện tượng tinh dịch khi xuất ra có màu hồng, nâu sẫm hoặc lẫn các sợi máu tươi.

Nam giới thường rất khó nhận biết bản thân bị xuất tinh ra máu trừ khi dùng bao cao su, xuất tinh ra ngoài âm đạo hay thủ dâm. Xuất tinh ra máu thường xảy ra ở nam giới trong độ tuổi trưởng thành hoặc trung niên.

Đối với nam giới ở độ tuổi còn trẻ, tình trạng này thường không nguy hiểm, sẽ tự khỏi nhưng dễ bị tái phát do liên quan đến thói quen sinh hoạt.

Đối với nam giới ở độ tuổi trung niên, nếu bị xuất tinh ra máu thường là dấu hiệu nhận biết của một số bệnh nam khoa.

Khi xuất tinh ra máu, người bệnh có thể xuất hiện các triệu chứng đi kèm như tiểu buốt, sốt cao, sưng đau dương vật, tinh hoàn, đau nhức thắt lưng và vùng bụng dưới, cơ thể mệt mỏi, suy nhược…

Dù nguyên nhân gây xuất tinh ra máu là gì thì khi thấy xuất hiện tình trạng này, hầu hết quý ông đều rơi vào trạng thái hoang mang, lo lắng và không dám quan hệ tình dục.

Xem thêm: Viêm bao quy đầu có mùi hôi

NGUYÊN NHÂN XUẤT TINH RA MÁU LÀ SAO?

Nguyên nhân xuất tinh ra máu do rất nhiều yếu tố tác động. Xuất tinh ra máu có thể chỉ là do hoạt động tình dục quá nhiều, nhưng thậm chí nó là biểu hiện của những căn bệnh cụ thể.

1. Quan hệ tình dục không lành mạnh

- Quan hệ tình dục và thủ dâm quá mạnh gây nên những tổn thương dương vật gây ra hiện tượng xuất tinh ra máu.

- Nếu tần suất quan hệ quá nhiều sẽ dẫn đến tuyến tiền liệt, túi tinh tắc nghẽn, cũng có thể dẫn đến xuất tinh ra máu.

- Khi quan hệ mà tâm lý căng thẳng hoặc tư thế không thuận lợi cũng dẫn đến niêm mạc niệu đạo tổn thương, có thể dẫn đến xuất tinh ra máu.

2. Viêm và nhiễm khuẩn vùng kín

- Bị viêm túi tinh, viêm đường dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm lao mào tinh hoàn - tinh hoàn... là một trong các nguyên nhân thường gặp nhất gây xuất tinh ra máu. Trong đó các viêm nhiễm ở túi tinh chiếm khoảng 40% các trường hợp bị xuất tinh ra máu do viêm.

- Thông thường túi tinh rất mỏng khi bị viêm sẽ gây kích thích niêm mạc dẫn đến hiện tượng sưng huyết và phù nề của các ống, các tuyến của đường dẫn tinh: túi tinh, tuyến tiền liệt, niệu đạo. Hậu quả là gây xuất tinh ra máu.

- Ở trường hợp khác thì khi nam giới bị viêm túi tinh hoặc túi tinh bị phù, tắc nghẽn thì khi bạn xuất tinh thì lúc này túi tinh tăng cường co bóp làm đứt mạch máu cũng dẫn đến xuất tinh ra máu.

3. Ung thư dương vật

- Đây là một trong những nguyên nhân đáng ngại nhất. Ung thư dương vật, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đường dẫn tinh, ung thư tinh hoàn, lympho… đều có thể khiến nam giới bị xuất tinh ra máu.

4. Giãn tĩnh mạch thừng tinh

- Trường hợp giãn tĩnh mạch thừng tinh gây xuất tinh ra máu thường ít gặp hơn các trường hợp khác. Đây là tình trạng các tĩnh mạch nằm trong mạng tĩnh mạch thừng  phía trên tinh hoàn bị giãn to và dài ra, ngoằn nghèo bất thường. Hiện tượng này khiến cho khi xuất tinh rất dễ làm vỡ các tĩnh mạch và gây hiện tượng xuất tinh ra máu.

- Ngoài ra xuất tinh ra máu cũng do 1 số nguyên nhân khác như giãn tĩnh mạch niệu đạo, rối loạn đông máu, xơ gan, tăng huyết áp gây ra.

* Khắc phục xuất tinh sớm như thế nào hiệu quả?

Những trường hợp xuất tinh ra máu điều trị theo phác đồ bằng thuốc kháng sinh là lý tưởng nhất. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh mà thời gian dùng thuốc sẽ kéo dài khác nhau.

Khi dùng thuốc bạn phải tuân thủ triệt để phác đồ điều trị từ bác sĩ chuyên khoa. Kết hợp với thuốc kháng sinh để điều trị còn có sự góp mặt của thuốc chống viêm, thuốc giảm phù nề.

Can thiệp ngoại khoa với các trường hợp do tắc ống dẫn tinh, sỏi trong túi tinh hoặc giãn tĩnh mạch tinh.

Lưu ý: dù khắc phục bằng bất cứ hình thức nào đều phải kiêng quan hệ tình dục, tránh các kích thích khiến bạn phải xuất tinh.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về xuất tinh ra máu hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Xem thêm: https://baoquydaucomuihoi.blogspot.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Biểu hiện bệnh viêm bao quy đầu

Dấu hiệu nhận biết viêm bao quy đầu ở nam giới

Viêm niệu đạo ở nam giới là như thế nào?