Viêm niệu đạo ở nam giới là như thế nào?

Viêm niệu đạo là một trong những bệnh viêm nhiễm nam khoa phổ biến mà nam giới dễ mắc phải. Đây là bệnh có mức độ nguy hiểm cao nếu không được điều trị. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin về bệnh viêm niệu đạo ở nam giới đến  bạn đọc quan tâm.

NIỆU ĐẠO LÀ GÌ?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt cho biết, niệu đạo là một bộ phận của hệ tiết niệu, nó là một ống dài nối từ bàng quang ra lỗ sáo (lỗ tiểu) để đưa nước tiểu ra ngoài.

Niệu đạo ở nam và nữ có những đặc điểm đặc trưng rất khác nhau, niệu đạo ở nam giới trưởng thành có độ dài khoảng 8-12 lần so với nữ giới và không chỉ dùng để dẫn nước tiểu niệu đạo ở nam giới còn dùng để dẫn tinh dịch.

* Người ta chia niệu đạo nam giới thành 3 đoạn chính:

- Niệu đạo tiền liệt: là phần giãn to nhất của niệu đạo, có nhiều ống tuyến tiền liệt đổ vào có độ dài 3–4 cm.

- Niệu đạo màng: được xác định từ mặt dưới tiền liệt tuyến đến hoành niệu dục thường ngắn nhất và hẹp nhất

- Niệu đạo xốp: đi trong hành xốp dương vật và ra lỗ niệu đạo ngoài là đoạn dài nhất và rơi vào khoảng 15 cm.

Xem thêm: bao quy đầu có mùi hôi

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM NIỆU ĐẠO Ở NAM GIỚI

1. Bị viêm niệu đạo do vệ sinh không đúng cách

Nam giới có thể bị viêm niệu đạo có thể là do vệ sinh không đúng cách hoặc do nam giới bị dị ứng với các chất diệt khuẩn như xà phòng, chất diệt tinh trùng trong bao cao su và thuốc mỡ, bọt tránh thai cũng có thể khiến cho niệu đạo bị kích ứng từ đó làm tăng nguy cơ viêm nhiễm niệu đạo.

2. Do bị mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục

Những nam giới có quan hệ tình dục với người bị mắc bệnh do vi khuẩn bệnh lậu hoặc do vi những vi khuẩn khác như Chlamydia hoặc Mycoplasma thì rất dễ bị mắc bệnh viêm niệu đạo do lậu.

Ngoài ra, các loại virus gây mụn rộp sinh dục và các nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục cũng có thể gây ra bệnh viêm niệu đạo.

Nam giới bị những chấn thương nhẹ do quan hệ tình dục quá mạnh, thủ dâm quá nhiều, mặc quần lót quá chật hoặc đạp xe trong thời gian dài cũng sẽ khiến niệu đạo phải chịu một áp lực lớn dẫn đến thiếu máu, tụ máu cục bộ, làm giảm sức đề kháng của niệu đạo, từ đó dẫn tới viêm nhiễm.

3. Do tác động sau quá trình điều trị

Nam giới bị viêm niệu đạo cũng có thể là do các tác động cơ học như nong niệu đạo, thăm dò bàng quang hoặc sau khi tán sỏi…

Ngoài ra, bệnh viêm niệu đạo cũng có thể là do vi khuẩn, nấm xâm nhập vào niệu đạo gây viêm nhiễm.

TRIỆU CHỨNG BỆNH VIÊM NIỆU ĐẠO

* Khi nam giới bị viêm niệu đạo sẽ có các triệu chứng như sau:

- Cảm giác đau và bỏng rát khi đi tiểu, tiểu buốt là triệu chứng cơ bản của viêm niệu đạo. Ngoài ra, bạn cũng có thể thấy kèm theo các triệu chứng như: ngứa, sưng dương vật, đau khi quan hệ, nước tiểu có lẫn mủ hoặc máu.

- Nếu đơn thuần chỉ là viêm niệu đạo thì sẽ không có biểu hiện sốt hay mệt mỏi cơ thể quá nhiều. Tuy nhiên, nếu viêm niệu đạo không điều trị kịp thời để lây lan sang các bộ phận khác thì bệnh nhân sẽ có thêm các triệu chứng: đau vùng bụng dưới, đau lưng, sốt, buồn nôn.

Tham khảo thêm: Phòng khám chữa viêm niệu đạo hiệu quả nhất

ĐIỀU TRỊ VIÊM NIỆU ĐẠO NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Việc điều trị bệnh viêm niệu đạo cần dựa vào tình trạng bệnh để áp dụng phương pháp điều trị phù hợp và đạt hiệu quả. Với việc điều trị bệnh viêm niệu đạo có phương pháp áp dụng cho 2 mức độ như sau:

Điều trị viêm niệu đạo nặng 

+ Muốn điều trị viêm niệu đạo nam triệt để thì phải xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó mới đưa ra được phác đồ điều trị. Vì vậy, bạn không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà, người bệnh nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể.

+ Trường hợp viêm niệu đạo do khuẩn chlamydia hoặc mycoplasma gây ra thì quá trình điều trị tương đối dài, người bệnh cần phải kiên nhẫn để chữa khỏi bệnh. Đây là hai loại vi khuẩn khá nhạy cảm với các loại kháng sinh nên bạn phải thật sự chú ý.

+ Ngoài việc dùng thuốc chữa bệnh viêm niệu đạo, bạn còn phải kết hợp với việc cân bằng lại chế độ ăn uống và sinh hoạt.

+ Đặc biệt trong việc quan hệ tình dục, bạn cần phải có biện pháp bảo vệ, sống chung thủy một bạn tình để phòng tránh tình trạng lây nhiễm.

+ Nên điều trị đồng thời cho cả đối tác thì mới có hiệu quả. Nếu bạn trị khỏi triệt để được bệnh, nhưng bạn tình vẫn còn mầm bệnh thì bệnh sẽ nhanh chóng tái phát trở lại.

Điều trị bệnh viêm niệu đạo ở mức nhẹ: Bạn có thể tự khắc phục tình trạng bệnh của mình bằng cách:

+ Uống nhiều nước mỗi ngày, việc uống nhiều nước sẽ giúp bạn giảm thiểu được những đau đớn và làm dịu tổn thương.

+ Ngâm nước ấm: cách này cũng rất hiệu quả, bạn dùng nước ấm có pha thêm chút muối sạch rồi ngâm bộ phận sinh dục trong khoảng 15 phút mỗi ngày. Khi vệ sinh cho bộ phận sinh dục trong trường hợp này, bạn hãy nói không với xà bông hoặc các chất tẩy rửa có tính kích thích mạnh.

+ Có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý: Người bệnh không nên ăn quá nhiều đồ cay nóng, hạn chế tối đa việc sử dụng các chất kích thích và hãy tập cho mình thói quen đi ngủ sớm để cơ thể được nghỉ ngơi và thư giãn.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm viêm niệu đạo hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Biểu hiện bệnh viêm bao quy đầu

Dấu hiệu nhận biết viêm bao quy đầu ở nam giới